Dấu hiệu nhận biết vấn đề của hệ thống giảm xóc của ô tô

Việc bảo dưỡng hệ thống giảm xóc ô tô là việc vô cùng cần thiết bởi vì giảm xóc là bộ phận quan trọng trong tất cả thiết bị xe ô tô. Tuy nhiên những hư hỏng của hệ thống giảm xóc thường được phát hiện rất trễ gây ảnh hưởng không nhỏ đến xế yêu cũng như người ngồi trên xe khi xe đang di chuyển. 
Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết vấn đề của hệ thống giảm xóc của ô tô?

Nhận biết vấn đề của hệ thống giảm xóc của ô tô

Hệ thống giảm xóc của ô tô thực chất là bộ phận phuộc nhún có nhiệm vụ nâng đỡ và giảm rung động cho xe khi xe di chuyển trên đường. Và dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy hệ thống giảm xóc đang gặp vấn đề.

Đầu xe bị nhún mạnh khi phanh gấp

Đầu xe bị nhún khi phanh gấp hoặc lắc lư khi chuyển hướng có thể làm giảm khả năng kiểm soát tay lái gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe đặc biệt là trên đường trơn.

Rung lắc dữ dội

Khi cảm nhận được các hiện tượng rung động truyền đến tay lái một cách rõ rệt, hãy thận trọng khi lái xe ở tốc độ cao. Hệ thống giảm xóc sẽ thực hiện nhiệm vụ giữ cho bánh xe tiếp xúc tối ưu với mặt đường và không tạo ra các rung động.


Xe bị trượt và lệch hướng

Khi đi trên đường và cảm nhận được xe bị trượt và lệch hướng ngay cả khi gặp những cơn gió nhẹ. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo bộ giảm xóc đang gặp vấn đề.

Xe lắc lư mạnh khi đi trên địa hình không bằng phẳng


Phuộc nhún có vai trò hấp thụ rung xóc, giúp xe vận hành êm ái. Nếu xe của bạn lắc lư mạnh hơn bình thường như đi trên những đoạn đường giảm xóc, nhiều ổ gà thì có vẻ như phuộc xe đang gặp vấn đề. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách đo kích thước phuộc xe

Phản hồi của khách hàng khi sử dụng đệm giảm chấn TTC

Hướng dẫn cách lắp đặt đệm giảm xóc ô tô TTC