6 trợ thủ đắc lực của tài xế

Hiện nay trên thị trường phụ tùng ô tô xuất hiện nhiều sản phẩm công nghệ dành cho ô tô như hệ thống cảnh báo mất tập trung, đệm giảm chấn ô tô TTC,… đã làm thay đổi kỹ năng cầm lái của các bác tài.

6 trợ thủ đắc lực của cánh tài xế

Zahnradfabrik Friedrichshafen – ZF là một trong những công ty chuyên nghiên cứu, thiết kế và sản xuất hộp số, hệ thống lái, hệ thống treo dùng trên các mẫu xe hơi sang trọng. Không những vậy, ZF còn thực hiện một số công nghệ tân tiến đóng góp lớn cho cuộc cách mạng xe tự lái và giảm tối đa va chạm. 

Cảnh báo mất tập trung khi lái xe

Tình trạng mất tập trung khi lái xe thường xuyên xuất hiện ở khá nhiều tài xế gây ra những nguy hiểm trên đường đi. Do đó, công nghệ cảnh báo mất tập trung khi lái xe mà ZF mang lại là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất. Cảnh báo sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ gây tai nạn cũng như mất tập trung. Hệ thống cảnh báo sẽ gây ra tiếng động hoặc hình ảnh trên màn hình trung tâm để thông báo tình trạng mất tập trung của tài xế.

Hỗ trợ lái xe trên cao tốc

ZF mang đến tính năng hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc. Tính năng này giúp kiểm soát tốc độ và đưa ra các quyết định tăng hoặc giảm tùy thuộc vào địa hình. Đặc biệt, nó còn có thể giúp xe tự chuyển làn đường chỉ với 1 nút bấm. Tuy vậy, tất cả chỉ đang trong quá trình thử nghiệm trên Opel. ZF sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt sau khi các kỹ sư nghiên cứu thành công các thuật toán hỗ trợ di chuyển trên đường đô thị.

Đệm giảm xóc thông minh

Tiếp theo là đệm giảm xóc thông minh TTC Urethane Buffer. Đây là một dạng phụ tùng ô tô được gắn vào lò xo giảm xóc nhằm hỗ trợ lò xo hấp thu và phân tán lực tác dụng giúp cho xe di chuyển êm hơn, giảm nhẹ tác động của những dằn xóc lên cơ thể của người ngồi trên xe.


Trợ lực tay lái mới

Hướng đến công nghệ lái xe tự động, ZF đang tiến hành thử nghiệm hệ thống trợ lực tay lái mới. ZF sẽ thay thế bộ mô-tơ trợ lực điện 3 pha và bộ mô-tơ trợ lực mới sẽ làm việc liên tục, giúp việc lái xe dễ dàng hơn. Trải qua giai đoạn thử nghiệm và phân tích kết quả, ZF sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt từ năm 2020 tại châu Âu. 

Hạn chế đi sai đường

Với khả năng khai thác dữ liệu GPS, nhận dạng biển báo từ camera, tính năng sẽ giúp bạn đi đúng hướng, hạn chế đi sai làn hoặc vào làn ngược chiều. Để thực hiện, hệ thống sẽ cảnh báo với tài xế bằng âm thanh, hình ảnh, thậm chí là phần mềm can thiệp vào vô-lăng, phanh giúp tài xế nhận ra tình huống nguy hiểm và kịp thời xử lý. 

Hệ thống tự động tránh va chạm

Bên cạnh tính năng cảnh báo mất tập trung khi lái xe, ZF còn phát triển hệ thống tự động tránh va chạm. Nhờ đó, ô tô có thể tự động định hướng, xác định chướng ngại vật và dừng trước vật cản. Để làm được điều đó, ZF đưa ra một hệ thống camera trước và các cảm biến thu thập dữ liệu. Sau khi tính toán, hệ thống sẽ tác động điều khiển lên vô-lăng và hệ thống phanh khi chiếc xe đã quá gần một vật cản.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách đo kích thước phuộc xe

Phản hồi của khách hàng khi sử dụng đệm giảm chấn TTC

Hướng dẫn cách lắp đặt đệm giảm xóc ô tô TTC