Khắc phục tình trạng trượt bánh bằng đệm giảm chấn TTC

Hiện nay cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều đang là mùa mưa, đường sá ẩm ướt và trơn trượt khiến cho việc lái xe trở nên khó khăn. Tình trạng bị trượt bánh là một trong những tình trạng mà cánh tài xế gặp nhiều nhất khi lái xe vào mùa mưa và sẽ gây ra những nguy hiểm nếu như không khắc phục kịp thời. Do đó, để có thể khắc phục tình trạng này, đệm giảm chấn TTC sẽ là giải pháp tốt nhất.

Tình trạng bị trượt bánh khi phanh gấp vào mùa mưa

Trong cuộc đời người lái xe ô tô, chắc hẳn ai cũng phải trải qua ít nhất 1 lần phanh gấp xe ô tô một cách đột ngột. Mục đích của việc phanh xe ô tô khẩn cấp là để dừng xe nhanh chóng để tránh gây tai nạn. Khi bạn phanh khẩn cấp rất có thể xảy ra tình trạng khóa bánh xe, nếu bị khóa bánh, xe bạn có thể bị trượt dẫn đến mất lái.

Trong nhiều trường hợp lái xe không hiếm gặp tình huống bất ngờ cần phải phanh gấp xe ô tô như đang đi tốc độ cao bỗng có xe người đi bộ băng qua, hay gặp chó mèo chạy ngang qua đường hoặc ở một số đoạn giao nhau mà chủ phương tiện khác vượt đèn đỏ…


Hiện tượng trượt bánh xe khi phanh xe ô tô khẩn cấp

Trượt bánh làm cho bạn không thể điều khiển xe, việc này xảy ra khi bánh xe không có đủ ma sát với mặt đường. Ngoài nguyên nhân do bản thân mặt đường, còn có thể là do tốc độ của xe hoặc do lốp xe của bạn. Phần lớn các trường hợp trượt bánh xe là do lỗi của lái xe. Trượt bánh xảy ra khi :
  • Vào cua quá gấp.
  • Cua ở tốc độ quá cao.
  • Phanh quá gấp.
  • Tăng tốc quá nhanh.
  • Lái xe quá nhanh trong điều kiện đường trơn như có băng, tuyết, mưa…Một trong những nguyên nhân thừng gặp nữa là lực phanh trên các bánh xe không cân bằng. Hãy nhớ thường xuyên bảo dưỡng hệ thống phanh để tránh gặp trục trặc này.

Giải pháp khắc phục tình trạng trượt bánh này

Để giảm nguy cơ văng trượt xe, bạn nên kiểm tra lốp xe cũng như hệ thống phuộc nhún thường xuyên. Phuộc nhún là bộ phận quan trọng trong việc vận hành xe, khi phuộc được bảo vệ nó sẽ giúp bạn tránh khỏi những sự cố cũng như giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn.

Đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra cho xế cưng của bạn, bạn nên lắp đệm giảm chấn TTC Urethane cho bộ phận phuộc nhún. Đây là sản phẩm linh kiện ô tô tốt nhất hiện nay được ưa chuộng bởi nhiều khách hàng trong và ngoài nước.

Đệm giảm chấn TTC là sản phẩm gì?

Đệm giảm chấn TTC là phụ tùng được trang bị thêm cho xe, đặt giữa những lò xo giúp tiêu biến lực đàn hồi giúp giảm xóc và nâng cao trải nghiệm lái xe an toàn.


Các loại đệm giảm xóc thường được làm bằng các vật liệu có khả năng đàn hồi cao để có thể kết hợp hoạt động nhịp nhàng cùng với lò xo giảm xóc của xe. Kích thước và hình dạng của mỗi loại cũng rất đa dạng, phù hợp với nhiều loại xe khác nhau.

Các loại đệm giảm xóc ô tô phù hợp cho các dòng xe có bộ phận giảm xóc dạng lò xo cuộn như: Toyota, KIA, Ford, Mazda, Lexus, Chevrolet, Honda, Audi, Mitsubishi,… và nhiều dòng xe khác nữa.

Ngoài ra, thêm những tính năng vượt trội của đệm TTC như giảm dằn xóc, rung lắc, giảm độ nghiêng, bảo vệ hệ thống phuộc xe,… Do đó, có thể nói đệm TTC là đệm  giảm sốc chất lượng tốt nhất hiện nay.

Nếu còn thắc mắc hay muốn xem thêm về sản phẩm bạn có thể gọi trực tiếp đến số hotline 0917 155 007 hay 028 3620 7459 để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách đo kích thước phuộc xe

Phản hồi của khách hàng khi sử dụng đệm giảm chấn TTC

Hướng dẫn cách lắp đặt đệm giảm xóc ô tô TTC